Welcome to Inkbunny...
Allowed ratings
To view member-only content, create an account. ( Hide )
Vinacontrolcehcm

Flowchart là gì? Tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển công cụ Flowchart

Flowchart là gì? Flowchart là một lưu đồ/quy trình hỗ trợ cho việc lập kế hoạch, tài liệu hóa, cải thiện và quản lý các quy trình một cách hiệu quả hơn. Dưới đây hãy cùng Vinacontrol CE Hồ Chí Minh tìm hiểu về thuật ngữ và lịch sử hình thành công cụ này.


Flowchart là một công cụ quản lý giúp chủ doanh nghiệp, trưởng bộ phận,... có thể quan sát quy trình một cách ngắn gọn, cô đọng nhưng đầy đủ nhất. Sau quá trình quan sát, bạn có thể sử dụng lưu đồ Flowchart tìm và xác định các điểm chưa phù hợp, từ đó cải thiện chúng.

Lưu đồ cũng cho phép mọi người có thể theo dõi luồng công việc và hiểu các nhiệm vụ của từng cá nhân cụ thể nhanh chóng.

Vậy nguồn gốc và lịch sử hình thành nên công cụ Flowchart được phát triển bởi ai?


Vào năm 1921, Flowchart được công bố lần đầu tiên bởi hai kỹ sư công nghiệp người Mỹ là Frank và Lillian Gilbreth với Hiệp hội kỹ sư cơ khí Mỹ (ASME) dưới tên gọi là "biểu đồ quy trình luồng".

Nhưng đến năm 1947, ASME mới chấp nhận một hệ thống ký hiệu cho Biểu đồ quy trình Luồng, được phát triển từ công trình gốc của Glibreths.

Những năm sau đó, Herman Goldstine và John Van Neumann đã sử dụng biểu đồ luồng để phát triển các chương trình máy tính. Từ đó, việc vẽ sơ đồ ngày càng trở nên phổ biến cho các chương trình máy tính và thuật toán của mọi loại.

Quý bạn đọc có hứng thú về Biểu đồ Flowchart và 9 dạng flowchart được áp dụng phổ biến hiện nay trong doanh nghiệp xem qua đường link sau: https://vinacontrolce.vn/flowchart-la-gi/#4_9_Dang_flowchart_pho_bien_trong_Doanh_nghiep
Viewed: 1 times
Added: 1 year, 3 months ago
 
New Comment:
Move reply box to top
Log in or create an account to comment.